3 vùng rượu vang lớn ở Úc

Úc được biết đến là một trong những nước sản xuất rượu vang lớn nhất trên thế giới. Với các sản phẩm làm từ giống nho chính ở đây là Shiraz, tiếp đến là Chardonnay. Hai giống nho này chiếm hơn nữa tổng sản lượng rượu vang. Vậy 3 vùng rượu vang lớn ở Úc là những đâu? Hãy cùng Rượu vang 88 tìm hiểu ngay sau đây nhé!

3 vùng rượu vang lớn ở Úc

  • Ba vùng sản xuất rượu vang lớn ở Úc tính theo sản lượng sản xuất là Nam Úc, New South Wales và Victoria.
  • Nam Úc và New South Wales được biết đến với các giống cây có khí hậu ấm hơn. Ví dụ như Shiraz và Cabernet Sauvignon. Trong khi Victoria được biết đến với giống Pinot Noir vì nơi đây có khí hậu mát mẻ.

1. NAM ÚC/SOUTH AUSTRALIA

  • Ngành công nghiệp rượu vang Nam Úc chiếm một nửa sản lượng sản xuất rượu vang của Úc. Nam Úc có sự đa dạng lớn về địa lý và khí hậu cho phép các tiểu bang có thể sản xuất nhiều loại nho khác nhau. Từ giống nho Riesling có khí hậu mát mẻ ở vùng Thung lũng Clare. Cho đến rượu vang Shiraz đậm đà, tròn trịu của Thung lũng Barossa.
  • South Australia Old Vine Shiraz là dòng vang hàng đầu ở nơi đây. Nó vừa có vị khói vừa đậm đà với nhiều gia vị. Các nhà sản xuất nổi tiếng trong khu vực bao gồm Penfolds, Elderton và Rockford.
  • Sự pha trộn của các giống nho đỏ gọi là GSM: Grenache, Syrah, và Mourvèdre. Những loại nho pha trộn chính được sử dụng trong rượu vang Rhone của Pháp.

2. NEW SOUTH WALES

  • Là bang sản xuất rượu vang lớn thứ hai ở Úc. Chiếm 30% trong ngành sản xuất rượu vang ở Úc.
  • Thung lũng Hunter, cách Sydney 130 km về phía bắc. Là vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất.
  • Các loại rượu được sản xuất từ ​​Big Rivers phần lớn được sử dụng trong hộp rượu. Và các nhãn hiệu rượu sản xuất hàng loạt như Yellow Tail. Nhiều loại nho được trồng ở New South Wales, bao gồm Cabernet Sauvignon, Chardonnay, Shiraz và Sémillon.

3. VICTORIA

  • Rượu vang Victoria là rượu vang được sản xuất tại bang Victoria của Úc. Với hơn 600 nhà máy rượu vang, Victoria có nhiều nhà sản xuất rượu vang hơn bất kỳ bang sản xuất rượu vang nào khác của Úc nhưng đứng thứ ba về sản lượng rượu vang tổng thể do thiếu khu vực sản xuất rượu vang số lượng lớn như Riverland của Nam Úc và Riverina của New South Wales.
  • Ngày nay việc sản xuất rượu vang đã được phổ biến trên toàn tiểu bang và có các vùng sản xuất rượu vang hàng đầu như Heathcote, Rutherglen, Pyrenees và Thung lũng Yarra. Với khí hậu mát mẻ thì nơi đây trồng rất nhiều nho Pinot Noir và cũng nhận được nhiều lời khen ngợi rượu vang làm từ giống nho này. Các nhà máy rượu vang ở Thung lũng Yarra sản xuất rượu từ các giống nho Chardonnay, Pinot Noir, Shiraz và Cabernet Sauvignon.

——————————

Hotline: 0937.483.587
Địa chỉ: Số 521, Lô 22 Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *