Con ong tác động thế nào tới vườn nho

Như chúng ta đã biết, ong là loài thụ phấn cho cây. Và ngược lại, nho là loài cây có thể tự thụ phấn. vậy ong với nho thì liên quan gì tới nhau. Con ong tác động thế nào tới vườn nho? Hôm nay, hãy cùng rượu vang 88 tìm hiểu nhé!

Con ong tác động thế nào tới vườn nho

  • Mặc dù cây nho có khả năng tự thụ phấn. Nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng rượu vang ngon nhất là từ những quả nho có chứa nhiều dinh dưỡng hấp thụ từ đất. Đa dạng sinh học trong sự thụ phấn chéo và hệ vi sinh vật giàu chất dinh dưỡng. Đó là những yếu tố đóng góp quyết định cho sự phát triển vườn nho lâu dài. Từ đó giúp cho hương vị trong rượu vang tốt hơn. Chính nhờ ong đã giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học trong vườn nho”.

Đây là câu nói mà nhà nghiên cứu Rolet đã từng khẳng định

  • Một môi trường sạch và không hoá chất chính là điều kiện lý tưởng để ong phát triển. Từ đó chính ong đã giúp vườn nho không bị nhiễm tạp chất và tránh được sâu bệnh,
  • Và chính tại những cây nho cần xử lý đất để chuyển hoá chất thành chất dinh dưỡng có thể hấp thủ. Đã tạo ra những chùm nho với hương vị đặc biệt và đậm đà hơn. Từ đó giúp hương vị rượu vang trở nên hấp dẫn.
  • Ngược lại, rượu vang sẽ chỉ có 1 hương vị đồng nhất mà thôi.

Vườn nho phát triển bền vững là chìa khóa kinh doanh rượu vang lâu dài

Rolet nói: “Lý thuyết của tôi là để bảo vệ cây nho. Bạn cần phải di chuyển khỏi vườn nho độc canh. Nơi bạn triệt tiêu mọi thứ xung quanh cây nho. Nếu bạn đang sử dụng thuốc trừ sâu, điều đó có nghĩa là vườn nho đang bị mất cân bằng sinh học. Nếu có loài gây hại đậu trên cây nho trong một môi trường vô trùng như vậy. Bạn không có gì ngoại trừ cây nho để tự nuôi sống mình. Nếu có những cây khác trong vườn nho bằng hoặc nhiều hơn theo ý thích của bạn. Bạn sẽ thu hoạch thêm từ những cây đó.

  • Khi cây che phủ phát triển mạnh, những con ong có được môi trường sống tốt hơn, hệ vi sinh vật đa dạng và phát triển giúp cho cây nho khỏe mạnh hơn. Điều này khiến vườn nho hấp dẫn hơn đối với du khách và rượu vang mang hương vị đặc trưng thơm ngon hơn.

Kêu gọi hành động

  • Rolet rất muốn liên hệ với các nhà máy rượu khác trên thế giới, những người đang canh tác mà không sử dụng hóa chất và những người quan tâm đến mối liên hệ giữa ong, sức khỏe vườn nho và chất lượng rượu vang.
  • Chúng tôi lấy một khu vực vườn nho, che phủ bằng lưới để ngăn ong tiếp cận và so sánh những cây nho ở khu vực lân cận có nhiều ong. Sau đó, chúng tôi làm một thùng rượu từ mỗi khu vực và so sánh rượu trong ly. Và, kết quả là rượu vang tại vườn nho có ong có hương vị ngon hơn.

Rolet bộc bạch: “Sự nóng lên toàn cầu dẫn đến khan hiếm nước, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh trưởng và sinh sản của cây nho. Vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ong giúp tăng khả năng đơm hoa kết trái của cây nho giúp thích ứng với quá trình biến đổi khí hậu.

  • Như vậy, sự thụ phấn chéo của ong mang lại nguồn lợi lớn trong ngành sản xuất rượu vang, đây là kinh nghiệm mang tính lộ trình để chủ các vườn nho có thể áp dụng trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nên mua rượu vang ở đâu uy tín & chất lượng

  • Với thâm niên nhập rượu vang & giá cả ưu đãi nhất trên thị trường. Rượu vang 88 cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và hoàn hảo nhất.
  • Mua càng nhiêu – chiết khấu càng cao. Vì vậy quý khách có thể rủ bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng mua để được hưởng những ưa đãi đặc biệt từ chúng mình nhé.
  • Địa chỉ mua hàng tại offline hoặc online đều có mặt trên website ruouvang88.vn. Cửa hàng rượu vang 88 luôn hân hạnh được phục vụ quý khách.

——————————

Hotline: 0937.483.587
Địa chỉ: Số 521, Lô 22 Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *