Những vùng nổi tiếng của rượu vang Ý

Đâu là những vùng nổi tiếng của rượu vang Ý? Đây là câu hỏi mà Rượu vang 88 nhận được khá nhiều trong thời gian gần đây. Hôm nay, hãy cùng chúng mình tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này nha!

Những vùng nổi tiếng của rượu vang Ý

  • Đất nước Ý mang điều kiện địa lý và thổ nhưỡng vô cùng phong phú. Đất nước này như một chiếc ủng đang “đá” hai hòn đảo Sicily và Sardinia vào Địa Trung Hải. “Thân ủng” được bảo quanh bởi biển Adriatic, biển Ionian và biển Tyrrhenian. Chiếc ủng là một bán đảo với xương sống là rặng Apennines. Nơi đây chính là quê hương cho hơn 350 loài nho khác nhau. Được chia thành 20 vùng sản xuất rượu.
  • Những vườn nho tại Ý được tìm thấy ở mọi địa thế khác nhau. Từ độ cao của mực nước biển ở phía Đông Emilia- Romagna. Cho tới độ cao 1.300m tại thung lũng Aosta. Hay như vùng Alto Adige nằm ở vĩ độ 46o Bắc, cách đường xích đạo 1.100km. Những loài nho phổ biến nhất của Ý là Sangiovese, Barbera, Nebbiolo, Montepulciano và Pinot Grigio. Năm giống nho này có thể được tìm được ở hầu hết các vùng trồng nho tại Ý.

PIEDMONT – Tây Bắc Ý

  • Đây là nơi cho ra đời những dòng vang đỏ với hương vị nồng nàn. Ba giống nho thường thấy ở đây đó là Barbera, Nebbiolo và Dolcetto. Loại vang đậm đà của khu Barolo và Barbaresco đều được làm từ giống nho Nebbiolo lừng danh tại vùng làm rượu này.

VENETO – Đông Bắc Ý

  • Veneto được xem là cái nôi của văn hóa tại châu Âu. Nền văn hóa và nghệ thuật nơi đây khởi sắc từ thời kỳ Trung Cổ. Đây là cái nôi của phong cách Gothic và các trường phái Phục hưng.
  • Ngày nay, thủ phủ của vùng Veneto, thành phố Venice là một điểm đến mơ ước cho những ai yêu thích nghệ thuật. Bề dày về văn hóa tại Veneto cũng kéo theo sự đa dạng của vùng vang này. Valpolicella, Amarone và Ripasso là ba loại vang đỏ làm nên tên tuổi cho Veneto.

TUSCANY – Trung ý

  • Vùng Tuscany có lẽ cái tên thân thuộc nhất cho những người sành vang Ý. Không chỉ vì những loại vang tuyệt hảo mà còn bởi khung cảnh đòng quê vô cùng xinh đẹp. Vang vùng Tuscany hầu hết được làm từ loại nho Sangiovese. Đây là cái nôi của vang Chianti . Ngoài ra, loại vang Super Tuscan với sự pha trộn giữa nho Sangiovese, nho Cabernet Sauvignon và Merlot cũng được rất nhiều người ưa chuộng.

Nên mua rượu vang Ý ở đâu uy tín & chất lượng

  • Với thâm niên nhập khẩu rượu vang & giá cả ưu đãi nhất trên thị trường. Rượu vang 88 cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm rượu vang chất lượng và hoàn hảo nhất.
  • Mua càng nhiêu – chiết khấu càng cao. Vì vậy quý khách có thể rủ bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng mua để được hưởng những ưa đãi đặc biệt từ chúng mình nhé.
  • Địa chỉ mua hàng tại offline hoặc online đều có mặt trên website ruouvang88.vn. Cửa hàng rượu vang 88 luôn hân hạnh được phục vụ quý khách.

——————————

Hotline: 0937.483.587
Địa chỉ: Số 521, Lô 22 Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *